Sólirnar skora į umhverfisrįšherra

Ķ dag kl. 14:00 fóru fulltrśar Sólar ķ Straumi, Sólar į Sušurnesjum og Sólar
į Sušurlandi į fund Žórunnar Sveinbjarnardóttur umhverfisrįšherra  ķ Alžingishśsinu og
afhentu henni sameiginlega įskorun frį samtökunum.
 
Viš žetta tękifęri fęršu gestirnir Umhverfisrįšherra žrjś sólblóm, eitt frį
hverjum samtökum og óskušu henni velfarnašar ķ nżju starfi.

IMG_3161 klein

Įskorunin fer hér į eftir:

Kęra Žórunn Sveinbjarnardóttir umhverfisrįšherra,

Viš óskum žér til hamingju meš embętti umhverfisrįšherra og óskum žér velfarnašar ķ nżju starfi.

Meš bréfi žessu viljum viš skora į žig  aš fela stofnunum žķnum, Umhverfisstofnun og Skipulagsstofnun, aš draga fram og kynna fyrir almenningi heildarmynd įforma stórišjufyrirtękja, orkufyrirtękja og orkuflutningafyrirtękja į sušur- og sušvesturlandi. 

Ašgengileg og skżr heildarmynd af įformunum er forsenda žess aš lżšręšisleg og upplżst umręša geti fariš fram į mešal landsmanna.

Allir Ķslendingar eiga hagsmuna aš gęta en sérstaklega žó ķbśar žeirra svęša sem um ręšir.

Eftir aš heildarmyndin hefur veriš dregin upp og vķštęk umręša og kynning hefur fariš fram teljum viš ešlilegt aš ķbśar į svęšinu fįi tękifęri til žess aš taka afstöšu til mįlsins.

f.h. Sólar ķ Straumi

Pétur Óskarsson

f.h. Sólar į Sušurnesjum
Gušbjörg R. Jóhannesdóttir

f.h. Sólar į Sušurlandi

Kólbrśn Haraldsdóttir

 






« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Valgeršur Halldórsdóttir

Stefna stjórnvalda žarf aš vera skżr - viš höfum ašra valkosti en aš bregšast viš óskum įlfyrirtękja.

Valgeršur Halldórsdóttir, 5.6.2007 kl. 17:03

2 Smįmynd: Örvar Žór Kristjįnsson

Aldrei aš vita nema žaš verši fariš aš ykkar óskum og kosiš um Įlversframkvęmdir ķ Helguvķk.  Žaš yrši žó aš vera svo.  En myndu ykkar samtök sętta ykkur viš t.d nišurstöšu aš meirihluti ķbśanna vęri samžykkur slķkum framkvęmdum?  Eša yršu haldin mótmęli, hlekkjaš sig viš vinnuvélar og įlķka fķflagangur?  Ef aš kosningum yrši og nišurstašan fęri į žann veg aš Įlversframkvęmdir yršu samžykktar žį ber ykkur aš una žeirri nišurstöšu ekki satt?  Er ekki markmiš ykkar aš knżja fram ķbśalżšręši? 

Valgeršur.  Hvaša ašra valkosti séršu en aš verša viš óskum Įlfyrirtękja.  Ętlar žś aš rękta fjallagrös ķ Helguvķkinni?  Nś eša žį aš selja ašgang ķ skošunarferšir um žessa ósnortnu nįttśruperlu?  Hvaša valkosti?  Stašreyndin er sś aš Įlver er virkilega spennandi og góšur kostur fyrir Helguvķk.  Fįtt sem męlir gegn žvķ. 

Žaš veršur spennandi aš fylgjast meš framvindu mįla, žaš veršur ef til vill kosiš enda eru žetta falleg blóm sem žiš gįfuš.  Hvort umhverfisverndarsinnar unu žeirri nišurstöšu ef hśn er žeim er ekki aš skapi veršur aš koma ķ ljós. 

Örvar Žór Kristjįnsson, 7.6.2007 kl. 15:36

3 Smįmynd: Sól į Sušurnesjum

Viš erum ekki aktivistar. Ef einhver tekur upp į žvķ aš hlekkja sig viš vinnuvélar žį veršur žaš ekki ķ okkar nafni og sį hinn sami svarar žį til saka meš žį įkvöršun. Ef žś villt vera trśveršugur mįlsvari stórišju į Sušurnesjum skaltu fara varlega ķ hręšsluįróšur. Okkar barįtta fer fram ķ orši og viš munum una nišurstöšu kosninganna.

Ef af žessu yrši žį er okkar sigur fólgin ķ žvķ aš fį upplżsta nišurstöšu ķ kosningum.

Nś žegar höfum viš fengiš jaršstreng žar sem įšur var haldiš fram aš hįspennulķna vęri eini möguleikinn. Viš erum langt komin meš aš tryggja annan jaršstreng og mengunarvarir hafa veriš stórefldar vegna žrżstings frį okkur.

Ķ versta falli žį veršur įlveriš betra vegna okkar.  

Sól į Sušurnesjum, 7.6.2007 kl. 18:35

4 Smįmynd: Örvar Žór Kristjįnsson

Jęja.. žaš er nś gott aš žiš munuš una žessari nišurstöšu.  Ykkar barįtta fer fram meš orši og žess vegna er mikilvęgt aš fara ekki meš fleipur.  Eruš žiš bśin aš gleyma žessu!  Hver talar um hręšsluįróšur??

Aušvitaš hefur mašur įhyggjur aš atvinnumótmęlendur og įlķka hópar hafi sig aš fķflum eins og fyrir austan.  Žaš veršur ekki ķ ykkar nafni sem er nś gott.  Stutt er ķ flugstöšina og umsvifalaust į aš snśa žessu pakki viš į punktinum.  Žaš veršur aš virša lög og reglur.  Viš erum sammįla um žaš.

Svo er ég ekert endilega hlynntur allri stórišju, skoša ber hvert tilvik fyrir sig og fįtt męlir gegn Įlversframkvęmdum ķ Helguvķk.  Žetta veršur okkur öllum til góša.  Sem fyrr žį tel ég almenna sįtt um žessa framkvęmd en er žó aš komast į žį skošun aš kosningar vęru ekki svo slęmar.  Fķn įstęša til žess aš grilla, fį sér nokkra kalda

Örvar Žór Kristjįnsson, 7.6.2007 kl. 19:08

5 Smįmynd: Sól į Sušurnesjum

Žaš ber į nokkrum fordómum ķ okkar garš frį žér. Žś hręšist mótmęlendur, sem er nįttśrulega žaš sem virkjanasinnar vilja. Setja okkur öll undir sama hatt og afskrifa okkur sem hasshausa meš blóm į milli tįnna.

Žessi hlekkur vķsar į śtśrsnśning af hįlfu Vf enda eru žeir skósveinar ķhaldsins. Lastu bréfiš frį okkur eša hefuršu einungis séš žennan bśt ķ Mįlgagninu? Myndin sem viš setjum žarna fram er okkar tślkun į upplifun nįttśrudunendans. Žaš kemur fram ķ bréfinu og žvķ er ekki haldiš fram aš möstrin verši svona. 

Aš virša lög og reglur? Sķšast er ég vissi žį var ekki ólöglegt aš mótmęla, sérstaklega ekki frišsamlega. Flokksfélagi žinn Bjarnason gęti svosem breytt žvķ fyrir sumariš.

Ekki gleyma žvķ svo aš virkjanakostir fyrir Helguvķk liggja ķ öšrum sveitafélögum og viš förum fram į kosningu ķ žeim öllum. Žar meš taldar uppsveitir Įrnessżslu. Žaš er ekki nóg aš Keflvķkingar vilji įlver, orkan žarf aš vera til stašar og ķ boši.

Sól į Sušurnesjum, 7.6.2007 kl. 21:54

6 Smįmynd: Örvar Žór Kristjįnsson

Žaš ber kannski į fordómum, en ekki ętla ég aš dęma ykkur fyrirfram žó svo ég sé žessum samtökum ykkar ósammįla.  Žaš lošir bara oftar en ekki viš mótmęlendur įkvešnar öfgar og žeir viršast ekki hlusta į rök né vilja meirihlutans.  Žaš er mķn sżn og dęmin fyrir austan hafa sannaš žaš.  Žaš mį samt segja aš fordómar ykkar viš stórišjusinna séu miklir, žaš er alveg į tęru.

Ég tel mig ekki neinn sérstakan stórišjusinna žó svo ég telji žessa stórišju fyrir austan ekkert nema gert okkur gott, hvaš žį Įlveriš ķ Straumsvķk.  Įlver ķ Helguvķk hefur lengi veriš uppį teikniboršinu og hér į įrum įšur žegar ramm vinstri menn vildu herinn burt žį nefndu žeir įvallt Įlver sem góša lausn.  Nś hafa žessir menn breytt um skošun enda ekki žeim ķ hag lengur, ekki vegna hugsjónar.  Ef Įlveriš er svona mikill megnurnaóvęttur er žį bara ķ lagi aš menga žegar žaš hentar?  Ótrślega döpur speki.  Aš mótmęla varš hvimleitt tķskufyrirbrigši viš upphaf Kįrahnjśkaframkvęmda.  Hlupu žį įkvešnir ašilar upp til handa og fóta og mótmęltu žessum framkvęmdum viš žessu miklu nįttśruperlu sem reyndar fęstir vissu af eša höfšu komiš til.  

"hasshausar meš blóm į milli tįnna" Žetta eru žķn orš.  Ég lķt ekki žannig į ykkur, alls ekki.  Kannski meš blóm ķ hįrinu en tengi ykkur ekki viš fķkniefni. 

Aušvitaš hefur mašur samt įhyggjur af öfgafullum mótmęlendum sem brjóta lög enda hafa žeir margir hverjir fariš offari fyrir austan sl sumur. Varla vitaš į hvaš alandi žeir voru eša hverju žeir voru aš mótmęla.  Aš hluta til glępalżšur sem mótmęlti fyrir austan.  Ég set ekki alla mótmęlendur undir sama hatt og aušvitaš er hópur sem gerir žetta af hugsjón og mótmęlir löglega.  Žeim ber ég viršingu fyrir.

Ég er gjörsamlega ósammįla ykkar samtökum en virši žau engu aš sķšur į mešan žiš haldiš barįttunni innan sišlegra marka.  Žessi grein hjį VF gerir samtökin ekki beint trśveršug en žaš geta allir gert mistök.  Svo žiš fįiš annan séns.

Svo žessi setning ykkar aš VF sé skósveinn ķhaldsins dęmir sig sjįlf og er ansi fķflaleg.  Žessi umrędda grein VF er vel unnin og vel rökstudd.  Af hverju andmęltuš žiš henni ekki? 

Žaš er vonandi aš žiš haldiš uppi mįlefnanlegri barįttu ķ framtķšinni og eins og fyrr segir veršur gaman aš fylgjast meš framvindu mįlsins. 

Örvar Žór Kristjįnsson, 8.6.2007 kl. 11:14

7 Smįmynd: Sól į Sušurnesjum

Viš andmęltum greininni en žaš var ekki birt og VF hafa hundsaš okkur sķšan. Eflaust meš slęma samvisku. Žś ert greinilega ekki bśinn aš lesa bréfiš, žvķ rökstušningur er eitthvaš sem ekki į viš vinnubrögš VF ķ žessum efnum. Žeir snéru śt śr einni setningu en neitušu aš birta allt bréfiš.Ég nenni ekki aš endurtaka mig, lestu sķšustu fęrslu ef žaš er eitthvaš sem žś skilur ekki lįttu okkur vita.  Uppręttu žķna fordóma, ž.e.a.s ef žś veist hvaš fordómar eru, en žaš er aš mynda sér skošun įšur en allar hlišar mįlsins hafa veriš skošašar. Viš eru sannarlega bśin aš kynna okkur mįlefni įlvers ķ Helguvķk. Meš og į móti. Ert žś bśinn aš skoša matsskżrsluna? Veistu hvaša virkjunarkostir eru ķ boši? Veistu hversu mörg tonn aš flśor og brennisteinsdķoxķš fljśga śt um strompinn į įlverinu? Veistu eitthvaš um okkur annaš en aš viš séum aš reyna aš vernda Skagann? Eša ertu bara bśinn aš mynda žér skošun. Okkar skošun byggir ekki į fordómum heldu upplżsingu.

Ef žś hefur įhyggjur af hryšjuverkamönnum žį skaltu hafa samband viš dómsmįlarįšuneytiš, viš getum ekki hjįlpaš žér og ekki dirfast aš bendla okkur viš mislyndisfólk.

Sól į Sušurnesjum, 8.6.2007 kl. 12:45

8 Smįmynd: Örvar Žór Kristjįnsson

Aušvitaš hef ég kynnt mér allar hlišar mįlsins. Svęšiš ķ Helguvķk er svo gott sem klįrt til notkunar og žvķ ljóst aš lķtil sem engin umhverfisröskun veršur žar ( į žessari nįttśruperlu ). Nś žegar hefur veriš įkvešiš aš leggja ekki hįspennulķnu žvert yfir Reykjanestį og leitast veršur viš aš leggja strenginn ķ jöršu žar sem žvķ veršur komiš viš.  Žį er hönnun įlversins ķ Helguvķk unnin ķ sįtt viš umhverfiš. Umhverfisvęn orka į Ķslandi leišir af sér litla mengun.  Ef öll įform um įlver į Ķslandi verša aš veruleika veršur įrsframleišsla įls um 1,6 milljón tonna og losun koltvķsżring c.a. 2,5 milljónir tonna.   Žaš er mengandi aš keyra bķl en viš gerum žaš samt.  Žarna eru bara meiri hagsmunir ķ veši og fórnarkostnašur er alltaf einhver.Žarna vitna ég t.d ķ grein eftir Įrna Įrnason, en hvaš veit hann svo sem hann er ķhaldsmašur!  

Vitna ķ annan félaga minn sem komst svo vel aš orši “Viš byggjum eitthvaš ķ kringum 3% af öllu landinu og ef ekki er hęgt aš nżta nįttśruaušlindirnar aš einhverju magni žį getum viš bara flutt aftur inn ķ moldarkofana og sleikt askana. Ef žaš žarf aš fara ķ umhverfismat og sjónmengunarmęlingu ķ hvert skipti sem viš ętlum aš setja upp giršingu žį er allt eins gott drekkja okkur bara ķ öllu skriffinnskubįkninu sem žegar er aš taka völdin ķ öllu sem viš gerum, ķ rekstri og einkalķfinu"

 “Ef žś hefur įhyggjur af hryšjuverkamönnum žį skaltu hafa samband viš dómsmįlarįšuneytiš, viš getum ekki hjįlpaš žér og ekki dirfast aš bendla okkur viš mislyndisfólk”   Vķsa žessum fįrįnlegu athugasemdum į bug.  Hef ekki veriš aš bendla ykkur viš mislyndisfólk, og ekki henda slķka slķku fram nema geta bent į žaš.  Bendi bara į žęr stašreyndir aš oftar en ekki hafa mótmęlendur ( ekki žiš) framiš glępi ķ nafni mįlstašar.  Žś mįtt kalla žį hryšjuverkamenn (réttnefni) en ekki var ég aš bendla žį viš ykkur.  Svo er ykkur nś hollara aš vera ekki svona hörundsįr.  Žiš tališ um fordóma ķ ykkar garš žegar samtökin eša talsmenn žess eru uppfull af fordómum ķ garš žeirra sem eru ykkur ekki sammįla.Eins og fyrr segir vona ég aš žetta verši mįlefnanle og góš barįtta.  Ég hef veriš mįlefnanlegur og er vissulega į öndveršum meiš og žiš.  Ekki taka žvķ svona stinnt upp žó einhver svari ykkur hér į sķšunni.  Žetta er mķn skošun og endurspeglar ekki endilega skošun bęjarbśa. 

Örvar Žór Kristjįnsson, 8.6.2007 kl. 14:12

9 Smįmynd: Örvar Žór Kristjįnsson

Nema kannski žeirra 57% sem kusu ķhaldiš...

Örvar Žór Kristjįnsson, 8.6.2007 kl. 14:17

10 Smįmynd: Sól į Sušurnesjum

Žś veist semsagt ekki hvašan orkan į aš koma. Ž.a.l žś hefur ekki kynnt žér mįliš. Bentu mér į fordóma okkar eša hęttu žessu röfli.

Orkan er ķ öšrum sveitafélögum og žaš er ekki nóg aš Keflvķkingar vilji Įlver. Hef ég ekki sagt žetta įšur? Lestu bara byrjunina į svörum mķnum og getur žér svo til hvaš ég segi? Ertu svona rosalega lokašur, eša helduršu ekki einbeitingu, hvaš er mįliš?

Og mešan ég man žį hef ég gleymt aš kynna mig ég heiti Elvar Geir Sęvarsson og er Keflvķkingur. Ég įttaši mig bara ekki į žvķ aš ég vęri aš skrifa nafnlaust, en žaš er komiš į hreint. Žaš er aš segja ef žś hefur komist nógu langt nišur textann.

Ég hef sagt žaš įšur aš 57% hér ķ Reykjanesbę settu ekki X viš D śt af įlveri. Okkur er annars meira sama um įlveriš heldur en virkjanakostina, žś segist upplżstur en getur ekki sagt mér hvar žeir eru eša hvaša afleišingar žaš hefur ķ för meš sér aš bora eša rannsaka žessi svęši.

Veistu hvaš hvaš gerist eftir aš rannsóknarleyfi er gefiš? 

Veistu hvar Bįxķtnįmurnar eru?

Veistu hvernig Sśrįl er framleitt?

Eša ertu bara ,,upplżstur" um Svęšiš ķ Helguvķk, sem hefur minnst meš žessa framkvęmd aš gera?

Ef žś getur ekki svaraš žessum spurningum žį ertu ekki upplżstur um mįliš og ž.a.l hlašinn fordómum sem žś einn getur upprętt ef žś kęrir žig um. Ef žś vilt aftur į móti fį svar viš žessum  spurningum ekki hika viš aš spyrja okkur.

elvar 

Sól į Sušurnesjum, 8.6.2007 kl. 21:39

11 Smįmynd: Örvar Žór Kristjįnsson

Virkilega mįlefnanlegt Elvar, fordómalaust og fallegt. 

Ég mun ekki hętta žessu "röfli" eins og žś kżst aš kalla žaš žvķ ég er ykkur svo hjartanlega ósammįla og hef gaman aš rökręša viš ykkur.

Ég er vel einbeittur og vissulega les ég svör žķn kśtur.  Žrįtt fyrir aš vera ekki neinn Albert Einstein žį kann ég aš lesa og mynda mér skošun.  Žaš er svo miklu meira sem męlir meš Įlveri en gegn žvķ ķ Helguvķk. Žaš sjį žeir sem kynna sér mįliš en loka ekki augunum vegna hugsjónar.   Heldur žś virkilega aš žeir sem stjórna mįlum hjį Sveitarfélögunum reyni ekki aš taka bestu įkvaršanirnar sem žjóna hag ķbśnna sem mest?  Vissulega.

Mögulegir virkjanakostir fyrir fyrirhugaš Įlver eru t.d Ölkelduhįlssvęši, Hverahlķš, Hvammsvirkjun Trölladyngja, Sandfell, Seltśn og Austurengjar.  Hitaveita Sušurnesja, Landsvirkjun og Orkuveita Reykjavķkur eru ķ sameiningu viš viškomandi sveitarfélög aš fjalla um umhverfismat žeirra skipulagsįętlana sem kunna aš žarfnast breytinga vegna fyrirhugašra virkjana.

Nišurstaša mats į umhverfisįhrifum aš heildarįhrif byggingar og rekstur įlvers ķ Helguvķk meš allt aš 250.000 tonna įrsframleišslu munu vera jįkvęš og er žvķ męlt meš aš fallist verši į framkvęmdina.  Žessar upplżsingar koma fram ķ frummatsskżrslu Noršurįls Helguvķkur sf. vegna mats į umhverfisįhrifum įlvers ķ Helguvķk, Sveitarfélaginu Garši og Reykjanesbę, meš įrsframleišslu allt aš 250.000 tonn sem barst Skipulagsstofnun nśna 14.maķ.

Afleišingarnar eru röskun į svęši, en žessa orku ber okkur aš nżta til velferšar og hagsęldar.  Įvallt veršur einhver fórnarkostnašur.  Žį kem ég aftur aš žvķ aš fórna minni hagsmunum fyrir meiri.  Einfalt. Nenni ekki aš žylja upp fyrir žér hvernig sśrįl er framleitt.  Žaš var manni kennt aš mig minnir ķ 10. bekk.  Žś ert bśinn meš hann heyri ég.  ( śpss ódżrt skot, ekki illa meint en ég er kannski bara svo lķtiš einbeittur ) Viš erum sammįla um aš vera ósammįla en stašreyndin er sś aš fordómar ykkar ķ garš žeirra sem eru meš Įlversframkvęmdunum eru talsveršar.  Dęmi um fordóma mį finna hér ķ skrifum žķnum til mķn: 1) Og mešan ég man žį hef ég gleymt aš kynna mig ég heiti Elvar Geir Sęvarsson og er Keflvķkingur. Ég įttaši mig bara ekki į žvķ aš ég vęri aš skrifa nafnlaust, en žaš er komiš į hreint. Žaš er aš segja ef žś hefur komist nógu langt nišur textann.  Žarna įętlar žś aš ég lesi ekki svör žess sem ég rökręši viš.  Žarna hefur žś rangt fyrir žér. 2) " ef žś getur ekki svaraš žessum spurningum žį ertu ekki upplżstur um mįliš og ž.a.l hlašinn fordómum sem žś einn getur upprętt ef žś kęrir žig um. Ef žś vilt aftur į móti fį svar viš žessum  spurningum ekki hika viš aš spyrja okkur.  Žarna lętur žś žaš hljóma eins og žiš ein getiš veitt mér vitneskju um mįliš.  Dreg ekki eljusemi ykkar né įhuga ķ efa en get sjįlfur leitaš mér svara (sem ég hef gert) og leitaš til fagmanna sem ég tel aš hafi mun meiri vitneskju og žekkingu en žiš.  Sbr greinina ķ VF sem var heldur betur til žess aš gera ykkar samtök ótrśveršug.   Lįtum žetta duga ķ bili Kv, Örvar  ( Ö meš stórum staf  )  

Örvar Žór Kristjįnsson, 9.6.2007 kl. 22:43

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband